Giới thiệu bộ sưu tập Omega Seamaster Aqua Terra "Good Planet" nổi bật với kim nung xanh

Dòng sản phẩm Seamaster Aqua Terra đã rất nổi tiếng với họa tiết TEAK trứ danh nhưng trong khuôn khuôn khổ bài viết này, LuxWatch xin được phép giới thiệu bộ sưu tập Aqua Terra Good Planet với những đặc điểm rất khác biệt và nổi trội so với dòng aqua Terra thông thường.

Good Planet là tên của một tổ chức phi chính phủ và đây là phiên bản đặc biệt do Omega hợp tác với tổ chức này để gây quỹ và đóng góp cho dự án “Time for The Planet”, một dự án bảo vệ môi trường và hệ sinh thái của cả đất liền và biển cả. Với mỗi chiếc đồng hồ này bán ra, một phần doanh thu sẽ được Omega trích cho dự án bảo vệ môi trường này.

Đặc biệt nhất chính là bộ kim nung xanh, kim nung xanh thường không xuất hiện trên các sản phẩm của Omega và cũng không phải là đặc trưng của thương hiệu này, bởi vậy bộ kim nung xanh này rất nổi bật khi đứng giữa hàng ngàn sản phẩm của Omega.

Mặt số của bộ sưu tập này được làm bằng men sơn mài, đặc điểm của mặt dial này là màu trắng sứ rất sáng và sang, đặc biệt vì là men sơn mài nên rất những dấu vết của thời gian như ố, vàng, oxy hóa sẽ không xuất hiện, bạn có thể yên tâm hàng chục năm sau mặt dial vẫn trắng sáng như ngày đầu.

Thân vỏ của các sản phẩm trong bộ sưu tập được làm bằng titanium grade 5. Nói thêm một chút về chất liệu này.  Titanium có độ cứng hơn cả theo 904L của Rolex, nhưng trọng lượng chỉ bằng 1/2. Bởi bậy khi đeo cảm giác sẽ rất nhẹ, nhưng vẫn cực kỳ vững chãi. Có nhiều loại hợp kim titanium, nhưng ở trên chiếc AT này là titanium cấp độ 5, rất bền bỉ và ta có thể thấy là nó có màu sáng trắng gần như thép, chứ không phải xám đen như cấp độ 2 rẻ tiền hơn. Titanium còn là kim loại chống gỉ, chống dị ứng và nổi tiếng nhất đó chính là trọng lượng rất nhẹ của nó. Thêm vào đó, titanium có giá cao hơn khoảng gần 10 lần thép thường, và đòi hỏi công nghệ chế tác cao hơn. Vì vậy, những chiếc đồng hồ vỏ titanium cấp độ 5 sẽ có giá cao hơn và hiếm gặp hơn vỏ thép.

Bộ sưu tập bao gồm 4 phiên bản, sử dụng bộ máy OMEGA Master Co-Axial calibre 8500 đối với dòng 3 kim, và máy OMEGA Master Co-Axial calibre 8605 đối vòng dòng GMT. Các phiên bản sử dụng dây canvas hoặc dây titanium tương ứng.

1. SEAMASTER AQUA TERRA 150M Master Co-Axial Chronometer 38.5 mm - Mã sản phẩm 231.92.39.21.04.001 (dây canvas)

 

2. SEAMASTER AQUA TERRA 150M Master Co-Axial Chronometer 38.5 mm - Mã sản phẩm 231.90.39.21.04.001 (dây titanium)

 

3. SEAMASTER AQUA TERRA 150M Master Co-Axial Chronometer GMT 43 mm - Mã sản phẩm 231.92.43.22.04.001 (dây canvas)

 

4. SEAMASTER AQUA TERRA 150M Master Co-Axial Chronometer GMT 43 mm - Mã sản phẩm 231.90.43.22.04.001 (dây titanium)

 

← Bài trước Bài sau →